Saturday 18 May 2013

Marek Jackowski wedi marw

O Wlad Pwyl

     Mae'r cerddor roc a chyfansoddwr Pwyliaidd, Marek Jackowski, wedi marw o ataliad yr galon heddiw yn San Marco yn yr Eidal. Roedd e'n 66 blwydd oed.
     Sefydlodd e un o'r bandiau roc pwysicaf yng Ngwald Pwyl, Maanam, yn 1975. Cantores y band oedd Olga, gwraig gyfoes Marek, sydd yn cael ei gwneud fel Kora. Hyrwyddon nhw rhai o ganeuon poblogaidd iawn fel Kocham cię, kochanie moje (Dw i'n dy garu fy nghariad), Lucciola, Raz dwa raz dwa (Un dau un dau), Eksplozja (Taniad) i Wyjątkowo zimny maj (Y Mai yn arbennig o oer).
Mae Oprócz błękitnego nieba (Ar wâhan i'r wybren las) yn ei gan fwyaf adnabyddus.




Kiedy jestem sam,
Pan dw i ar fy mhen fy hun,
Przyjaciele są daleko,
Mae cyfeillon yn bell,
Daleko, ode mnie, ode mnie;
Yn bell oddi wrtho i, wrtho i;
Gdy mam wreszcie czas dla siebie.
Pan mae amser i mi fy hun yn y diwedd gyda fi.

Kiedy sobie wspominam
Pan dw i'n atgofio
Dawne, dobre czasy,
Amserau da o hen
Czuję się jakoś dziwnie;
Dw i'n teimlo braidd yn rhyfedd;
Dzisiaj noc jest czarniejsza.
Mae'r nos yn dduaf heno.

Oprócz błękitnego nieba
Ar wâhan i'r wybren las
Nic mi dzisiaj nie potrzeba.
Does dim angen i fi heddiw.

Gdzie są wszystkie dziewczęta,
Ble mae'r merched i gyd
Które kiedyś tak bardzo,
Oeddwn i – yn llawer iawn
Tak bardzo kochałem, kochałem?
Yn llawer iawn – yn eu caru, yn eu caru?
Kto z przyjaciół pamięta, ile razy dla nich przegrałem?
Pwy o gyfeillon sydd yn cofio faint o weithiau fe gollais i iddyn nhw?

W gardle zaschło mi
Mae fy ngwddf yn sych
I butelka zupełnie, zupełnie
Ac mae potel yn hollol, yn hollol
Już pusta, już pusta.
Wag eisoes, wag eisoes.
Nikt do drzwi już dzisiaj nie zastuka.
Thara neb eisoes i ddrws heddiw.

Oprócz błękitnego nieba
Ar wâhan i'r wybren las
Nic mi dzisiaj nie potrzeba.
Does dim angen i fi heddiw.
Oprócz drogi szerokiej, oprócz góry wysokiej,
Ar wâhan i ffordd eang, ar wâhan i fynydd tall,
Oprócz kawałka chleba, oprócz błękitu nieba,
Ar wâhan i ddarn bara, ar wâhan i las o wybren,
Oprócz słońca złotego, oprócz wiatru mocnego,
Ar wâhan i haul euraidd, ar wâhan i wynt cryf,
Oprócz góry wysokiej, oprócz drogi szerokiej,
Ar wâhan i fynydd tall, ar wâhan i ffordd eang,
Oprócz błękitnego nieba
Ar wâhan i'r wybren las
Nic mi dzisiaj nie potrzeba.
Does dim angen i fi heddiw.

Cyfieithiodd Randybvain Torques y gerdd Marek Jackowski 

   Dziś w San Marco we Włoszech zmarł na zawał serca polski muzyk rockowy i kompozytor, Marek Jackowski. Miał 66 lat.
    W roku 1975 założył on jeden z najważniejszych polskich zespołów rockowych, Maanam. Wokalistką zespołu była Olga, ówczesna żona Marka, znana jako Kora. Wylansowali oni kilka przebojów takich jak Kocham cię, kochanie moje, Lucciola, Raz dwa raz dwa, Eksplozja i Wyjątkowo zimny maj. Zespół zawiesił działalność w 2008.
Najbardziej znaną piosenką Marka Jackowskiego jest Oprócz błękitnego nieba.
  

No comments:

Post a Comment